เตรียมตัวอย่างไรก่อนพาสัตว์ป่วยมาโรงพยาบาล

1. บัตรประชาชนเจ้าของ เพื่อลงประวัติเจ้าของและสัตว์ป่วย
2. เตรียมเอกสารประจำตัวสัตว์ป่วย สมุดวัคซีน /ใบส่งตัวสัตว์ป่วย  หรือยาเดิมที่ทานในปัจจุบัน   (ถ้ามี)
3. สังเกตุอาการสัตว์ป่วย เช่น อาการซึม การทานอาหาร การขับถ่าย อาการคัน และระยะเวลาของอาการ เพื่อสามารถแจ้งอาการป่วย ต่อสัตวแพทย์ได้อย่างถูกต้อง
4. เตรียมพร้อมก่อนนำสัตว์เลี้ยงมาโรงพยาบาล หากเป็นน้องแมว หรือสัตว์เลี้ยง exotic ให้ใส่ตะกร้า  แน่นหนา  หากเป็นสุนัข ให้ใส่สายจูง  เพื่อป้องกันการหลุดหนีหาย
5. กรณีสัตว์ป่วยรักษาทั่วไปแนะนำจองคิวก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1-3 วัน เพื่อเจ้าหน้าที่จัดให้ตรงกับสัตวแพทย์เฉพาะทางได้โดยตรง
6. กรณีสัตว์ฉุกเฉิน ภาวะวิกฤต  แนะนำโทรแจ้งโรงพยาบาล เพื่อสแตนบายรอหน้างาน เพื่อเพิ่มอากาศรอดให้กับสัตว์ป่วยวิกฤต เช่น เคสงูกัด / เคสโดนยาเบื่อ / ฮีสโตรก / สัตว์ป่วยที่อยู่ในภาวะช๊อค หมดสติ เป็นต้น

เร่งด่วนฉุกเฉิน โทรติดต่อ
ศูนย์ลพบุรี 091-7788465